Final Fantasy VII Remake

 Final Fantasy VII Remake giữ vững cốt truyện nguyên bản và bị nhiều độc giả chỉ trích rằng nhận định đó là sai lầm. Thực tế tui không sai và quý vị bạn đọc cũng chẳng sai bởi khi trải nghiệm vài ba chương đầu tiên nhắm mắt cũng biết chuyện gì sẽ xảy ra nhưng sau khi chơi gần phân nửa tựa game thì những fan kỳ cựu sẽ nhận thấy bên trên khung sườn cũ, Square Enix đã thêm thắt nhiều tình tiết mới nhằm giải thích hoặc mở rộng cốt truyện để những nhân vật như Biggs, Wedge hay Jessie đều có những cố sự cần kể của riêng mình. Trong bản gốc, cả 3 nhân vật này đều chỉ có tác dụng “đánh xì dầu”, theo ngôn ngữ văn học mạng đánh xì dầu dùng để mô tả các nhân vật dù xuất hiện trong câu chuyện nhưng không đóng vai trò quá quan trọng. Thậm chí đến khi Shinra tấn công khu ổ chuột tại Sector 7, việc các nhân vật này hy sinh khi chiến đấu cũng không khiến người ta cảm thấy quá đau thương.


Vì sao? Vì họ không được khắc họa tính cách rõ rệt cũng như không có đất diễn riêng. Trong phim kiếm hiệp Kim Dung, chúng ta có thể cảm thấy đau thương cho cái chết của A Châu, A Tử hay Du Thản Chi nhưng chắc ai cảm thấy tiếc rẻ gì cho sự xuất hiện và bị sát hại của Tả Tử Mục, chưởng môn Độc Tông của Vô Lượng Kiếm Phái vì rõ ràng hắn ta chỉ là một vai đánh xì dầu để làm nền cho cuộc gặp gỡ giữa Đoàn Dự và Chung Linh. Các nhân vật phụ trong Final Fantasy VII như Biggs, Wedge hay Jessie cũng vậy họ cứ xuất hiện rồi chết đi như những bình dân bá tánh lương thiện. Thế nhưng trong Final Fantasy VII Remake dàn nhân vật phụ đều có cố sự riêng khiến người ta phải tò mò tìm hiểu và rồi không biết tự lúc nào cảm thấy ưa thích cũng không hay. Nói riêng về Jessie Rasberry, cô có một quá khứ hoàn hảo trước khi gia nhập Avalanche khi bản thân là nghệ sĩ múa tại Gold Saucer, còn cha của cô là một nhân viên làm việc tại lò phản ứng Mako.

Xem thêm: http://gamevictory8.jigsy.com/

 

Gia đình cô gái nhỏ bắt đầu điêu đứng khi cha của Jessie bị nhiễm độc Mako và gần như phải sống đời thực vật còn bản thân cô phải từ bỏ giấc mơ nghệ thuật để gia nhập nhóm Avalache. Rõ ràng cô không tự nguyện gia nhập tổ chức này với lý do cao cả như Barret, cô chỉ là mất phương hướng đồng thời khao khát trả thù mãnh liệt cho cha của mình mà thôi. Ở bản gốc khi theo dõi bản tin thời sự về vụ đánh bom tại lò phản ứng No.1, Jess tỏ ra cao hứng vì quả bom của mình đã oanh động đến chương trình thời sự. 

Nhưng trong Remake, các nhà viết kịch bản tại Square Enix hoàn chỉnh lại nhân cách và cố sự của cô bằng cách cho Jessie cảm thấy hối hận về sự phá hoại của quả bom do mình chế tạo. Thực ra Jess không cần phải hối tiếc vì kịch bản cũng đã thay đổi khi Shinra biết vụ đánh bom ngay từ đầu, thậm chí quả bom của cô còn chẳng phá nổi lớp vỏ thép của lò phản ứng. Những thiệt hại vật chất nghiêm trọng từ vụ nổ là do đích thân chủ tịch Shinra bật đèn xanh. Hắn muốn mượn vụ này để đẩy nhanh kế hoạch xây dựng Neo Midgar tại Promised Land, còn nhóm Avalanche chỉ là quân cờ bị bọn họ lợi dụng mà thôi.

Xem thêm: Cách lên đồ, kỹ năng, Skill tướng Garen – LOL – 2020

Thực tế Cloud và những người bạn đồng hành vẫn là những anh hùng nhưng thành phố Midgar mới là ngôi sao thực sự. Những âm mưu của tập đoàn Shinra, sự tuyệt vọng trong cuộc sống hằng ngày của người dân. Mọi người sống lay lắt trong những dãy nhà tồi tàn lụp xụp ở khu ổ chuột trong khi nhân viên và các quan chức cấp cao của Shinra lại sống ở những khu dân cư hiện đại và sạch sẽ với cái giá đánh đổi là sức khỏe của họ (như trường hợp gia đình của Jessie). 

Không biết bạn có để ý hay không nhưng câu nói bâng quơ của Tifa khi Cloud tặng cô đóa hoa huệ tây màu vàng đã nói lên rất nhiều điều tăm tối ẩn sau sự phồn hoa tại thành phố công nghiệp này. “Anh tìm được nó ở đâu vậy? Đã lâu lắm rồi em mới được thấy một bông hoa thật sự đấy!”. Dù rất chán ghét cái vẻ lên gân, lúc nào cũng đứng trên phạm trù đạo đức để lên lớp người khác của Barret nhưng hiển nhiên ai cũng phải đồng tình với anh ta rằng thứ mà tập đoàn Shinra đang hút cạn không phải Mako mà là sinh mệnh và sức sống của Planet, của hành tinh mà bọn họ đang sống. Dù hành vi của Avalanche thực tế chẳng ra làm sao cả nhưng ít nhất bọn họ biết điều gì đang xảy ra và cố gắng ngăn chặn nó, đó là điều đáng quý.

Trang chủ: https://gamevictory8.blogspot.com

Comments

Popular posts from this blog

Imposter Factory tua game To The Moon Steam

Hong do chi ha game chien thuat hap dan

Runeverse Sea Brawls game chien thuat cuop bien