Gordian Quest: Cứu thế giới

 Điều mà tôi rất thích ở Gordian Quest đó là khác với những game thẻ bài “lai” hiện nay, khi chú trọng nhiều vào việc bắt người chơi xây dựng bộ bài của mình mà bỏ quên hoàn toàn các yếu tố còn lại. Điểm hay của Gordian Quest là nó vẫn giữ được chất RPG, khi đó bạn sẽ có 6 nhân vật để lựa chọn và xây dựng nên party của mình. Mỗi nhân vật sẽ có một điểm mạnh và yếu riêng y như các game nhập vai khác, thí dụ như Swordhand chuyên về sát thương, Cleric là tank kiêm hồi máu, Druid là triệu hồi còn Scoundrel thì chú trọng vào ám sát tuyến sau…


Người chơi được quyền lựa chọn 3 trong số 6 nhân vật chính vào party, nhưng có thể quay về căn cứ để chuyển đổi bất kì lúc nào nếu cần. Lối chơi chính của Gordian Quest vẫn là chiến thuật theo lượt, khi người chơi chiến đấu cùng kẻ địch nhưng thay vì các chiêu thức thông thường, thì các nhân vật sẽ ra đòn theo những lá bài mà họ đang có. Cứ mỗi khi lên cấp bạn sẽ được lựa chọn và lấy thêm các lá bài mới, chúng được chia làm nhiều loại khác nhau tùy theo lựa chọn của người chơi, do đó bạn không nhất thiết bị bó buộc vào một kiểu cố định.

 

Ví dụ như Cleric thì game mặc định đây là tanker, nhưng nhân vật này cũng có các kỹ năng gây sát thương cực khủng nhưng cần thời gian niệm. Hay Ranger thì ngoài việc sát thương tầm xa thì còn biết đặt bẫy hoặc trụ để tăng thêm tính da dụng trên chiến trường, nó khiến cho Gordian Quest có cực kỳ nhiều cách để xây dựng đội hình cũng như tùy biến nhân vật. Tính chất RPG của game còn thể hiện rõ ở việc các nhân vật có slot đeo đồ, với kiếm, khiên, dây chuyền và nhẫn… chúng ngoài việc tăng chỉ số cơ bản còn phụ trợ thêm các lá bài mới rất hữu dụng.

Chiến trường của Gordian Quest chia làm 3 phần rõ rệt bao gồm tuyến trước và hàng sau, bộ bài của từng nhân vật sẽ có một tầm đánh cụ thể tùy thuộc vào class của họ, hầu hết chúng đều phải tuân theo quy luật là bắt buộc hạ gục kẻ địch ở hàng đầu trước khi tiến tới tuyến sau. Điều này áp dụng cho cả người chơi lẫn kẻ địch, do đó bạn sẽ hiểu tại sao mình phải cân đối đội hình giữa tanker và gây sát thương, vì nếu không có người chịu đòn thì chưa kịp kéo tới nửa trận đã toi đời hết, nhưng quá nhiều tanker thì chỉ như bia thịt cho bọn quái đánh.
Đây là yếu tố giúp Gordian Quest nổi bật so với các game thẻ bài khác, vì ngoài việc hên xui rút bài thì bạn còn phải xoay vòng đội hình sao cho phù hợp, bài có ngon tới mấy mà chưa kịp dùng cũng vô dụng. Chỉ có một điều hơi dở là Gordian Quest không cho người chơi reset level để tăng điểm lại từ đầu khi thấy không phù hợp, hơn nữa các nhân vật không chiến đấu thì sẽ không được nhận điểm kinh nghiệm, thành ra mỗi lần muốn đổi đội hình là bạn phải luyện cấp lại rất mất thời gian, cũng may là quái trong Gordian Quest vô cùng nhiều nên cũng chưa tới nỗi tệ hại lắm.

Giá trị chơi lại của Gordian Quest trên thực tế cũng rất cao vì có tới hàng chục kiểu xây dựng nhân vật đa dạng, nhưng chính vì các hạn chế ở trên mà bạn rất khó để thử nghiệm một kiểu build mới khi đang chơi giữa chừng. Hơn nữa tuy game lấy yếu tố RPG là chủ đạo nhưng dù sao lối chơi của Gordian Quest vẫn là thẻ bài nên vụ RNG (Random Number Generator – Google để tìm hiểu thêm) là không tránh khỏi, đôi lúc bạn sẽ rút lên một tay đầy bài rác vớ vẩn mà không thể thay được, dẫn đến phí hoài cả một turn vô ích. Điều này thực tế cũng có thể cải thiện bằng các lá bài phép trong game, nhưng đáng lý nó nên được làm tốt hơn thế nữa.

Hiện tại Gordian Quest mới chỉ hoàn thành được chương một (dự kiến sẽ có tổng cộng 4 chương), nó đang nhận được rất nhiều phản hồi tích cực và nhà phát hành cũng liên tục cho ra các bản cập nhật mới nên luôn có thứ để bạn cày cuốc liên tục. Nó là một game rất sáng chứ không phải kiểu chỉ hype khúc đầu xong rồi tịt luôn, do đó nếu như muốn kiếm thứ gì đó để đổi gió trong hằng hà sa số game thẻ bài trên thị trường thì Gordian Quest sẽ là lựa chọn rất tốt.

Trang chủ: http://victory8.online/

Comments

Popular posts from this blog

Imposter Factory tua game To The Moon Steam

Hong do chi ha game chien thuat hap dan

Runeverse Sea Brawls game chien thuat cuop bien