Predator: Hunting Grounds

 Predator hay Yautja (Ya-OOT-ja), là một trong những sinh vật ngoài hành tinh thành công nhất của Hollywood. Sở hữu thể hình cùng cơ bắp vượt trội so với người thường, Predator chính là chủng tộc thợ săn thượng đẳng nhất trong vũ trụ. Chúng thường tổ chức những cuộc săn các loài nguy hiểm khác như Xenomorph hay con người để tìm kiếm thử thách và chứng tỏ giá trị bản thân trong xã hội loài Predator. Cốt truyện của Predator: Hunting Grounds mô phỏng theo nội dung của Predator (1987), kể về quá trình đi săn để trở thành Blooded, Elite, Leader… (cấp bậc trong xã hội Predator) của Young Blood Yautja (thợ săn trưởng thành).


Chiến trường chính trong Predator: Hunting Grounds là nơi đấu trí giữa một nhóm 4 lính đánh thuê sở hữu những năng lực khác nhau và một quái vật tàng hình với thể lực vượt trội với những trang bị đầy đủ đồ chơi từ thô sơ đến công nghệ cao. Nghe qua có vẻ phe người sẽ lợi thế hơn về quân số và vũ khí tự động nhưng nếu tận dụng tốt những kỹ năng và đồ nghề đi săn thì chính Predator mới thật sự là kẻ đi săn trong bất kỳ môi trường nào. Hệ thống vũ khí của Predator khá đa dạng để game thủ đưa ra phương án săn mồi với cặp móng được trang bị trên Wist Gauntlet đến Combistick (thương) hoặc pháo Plasma… Tuy nhiên những vũ khí cấp cao chỉ có thể được mở khi game thủ đạt đủ cấp độ trong game.

 

Đồ họa và âm thanh rất phù hợp
Đồ họa và chất lượng âm thanh chính là một trong những yếu tố quyết định giúp game thủ dễ dàng phát huy bản năng và phản xạ trong game sinh tồn. Đặc biệt đây cũng là nhân tố quan trọng quyết định bạn là thợ săn hay con mồi trong Predator: Hunting Grounds. Dễ thấy nhất là ở vị trí Predator, cùng với chiếc mặt nạ Biomask chúng phải học cách thích nghi với những môi trường khác nhau qua chế độ tầm nhiệt. Chất lượng đồ họa hoàn hảo chính là chìa khóa để bạn trở thành thợ săn và thực hiện chiến thuật du kích hiệu quả nhất. Ngoài ra hiệu ứng môi trường trong game cũng ảnh hưởng khá nhiều đến chiến thuật săn mồi, dễ thấy nhất là khi bạn đang ở chế độ tàng hình (Cloak) nếu chẳng may rơi xuống nước các mạch điện trong bộ giáp sẽ bị chạm và bạn sẽ hiện hình ngay lập tức trước họng súng kẻ thù.

Về mặt âm thanh Predator: Hunting Grounds đã hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao, đặc biệt khi đối đầu với những kẻ địch tàng hình như Predator thì lắng nghe âm thanh chính là yếu tố mấu chốt để con người có thể dễ dàng sống sót và đặt bẫy biến kẻ đi săn trở thành con mồi. Bên cạnh đó những âm thanh đặc trưng như tiếng gầm của dã thú, âm thanh của pháo Plasma và tiếng đếm bằng ngôn ngữ Yautja khi kích hoạt bomb trên Wist Gauntlet… Tất cả đều chân thật hệt như siêu phẩm Hollywood và đem lại cảm giác hồi hộp pha lẫn phấn khích cho con mồi lẫn thợ săn.

Xem thêm: https://www.diigo.com/item/note/7p142/43d0?k=ecca1e51a7c05f0e8581e9a06679c78f

Điểm nhấn ở nghệ thuật săn mồi
Về cơ bản lối chơi săn mồi của Predator có khá nhiều nét tương đồng với phong cách ám sát của hội sát thủ (Assassin’s Creed), có khác chăng con mồi trong Predator: Hunting Grounds là người chơi và họ thừa biết để đối phó với thợ săn con mồi cần đoàn kết lại. Đây cũng là khoảnh khắc thử thách sự kiên nhẫn của thợ săn khi từng bước tác động nhằm tách con mồi ra khỏi đàn để thu hoạch chiến lợi phẩm. Và cũng chính việc lặp đi lặp lại lối chơi “săn hoặc bị săn” này quá nhiều đôi khi dễ khiến game thủ cảm thấy nhàm chán và khó tìm hiểu sâu hơn về nghệ thuật săn mồi trong game. Ngoài ra phần chơi đơn cũng không để lại nhiều ấn tượng và thiếu những Easter Eggs quan trọng để vẽ nên liên kết với vũ trụ điện ảnh Predator của Hollywood.

Tuy nhiên lối chơi săn mồi của Predator: Hunting Grounds vẫn để lại ấn tượng với chiến trường đầy biến hóa bên cạnh khả năng cân bằng giữa thợ săn và con mồi. Đây cũng là những yếu tố căn bản để mở rộng thêm nhiều chế độ chơi mới trong tương lai, ngoài ra ở bản cập nhật gần nhất nhà phát triển đã đem tới một bất ngờ thú vị khi cập nhật nhân vật Thiếu tá Alan “Dutch” Schaefer. Trong bộ phim gốc vai diễn được người hùng cơ bắp Arnold Schwarzenegger thủ vai và để lại ấn tượng mạnh khi đối đầu nảy lửa với Yautja. Biết đâu trong tương lai ngoài việc săn người Predator sẽ thử sức với những con mồi khủng bố hơn như Queen Xenomorph hoặc Predalien.

Trang chủ: http://victory8.online/

Comments

Popular posts from this blog

Imposter Factory tua game To The Moon Steam

Hong do chi ha game chien thuat hap dan

Runeverse Sea Brawls game chien thuat cuop bien