Rất khó để đánh giá Wolcen: Lords of Mayhem mà không so sánh nó với Diablo 3, không chỉ vì hai game có góc nhìn giống nhau mà còn vì Wolcen học hỏi khá nhiều từ thiết kế gameplay của Diablo 3. Tuy nhiên Wolcen không mù quáng sao chép, mà có những thay đổi khá thú vị giúp game thủ có thể xây dựng nhân vật của mình một cách tự do hơn rất nhiều.


Đầu tiên, hãy nói đến hệ thống tạo nhân vật. Như bạn đã biết trong bài viết trước của Mọt tui, bạn đã biết rằng Wolcen cho phép game thủ xây dựng nhân vật một cách tự do, không hề gò bó nhân vật vào những lớp nhân vật được ấn định sẵn ngay từ đầu game. Vì vậy, chỉ cần có đủ Primodial Affinity (một loại tiền trong game), bạn có thể thoải mái reset nhân vật, thay đổi bộ kỹ năng để chơi theo cách mình muốn – người chơi có thể “hô biến” một chiến binh thành pháp sư hay cung thủ và trải nghiệm cách chơi mới mà không cần phải tạo một nhân vật mới để cày lại từ đầu.

Xem thêm: http://gamevictory8.jigsy.com/

 

Lối chơi đậm chất hành động của Wolcen hẳn cũng chịu nhiều ảnh hưởng từ Diablo 3. Các nhân vật trong game chiến đấu một cách gãy gọn, với những đòn đánh đầy uy lực và không thiếu máu me, đem lại cho game thủ một bữa tiệc nghe nhìn xứng đáng với công sức họ bỏ ra để chăm chút cho nhân vật. Các khu vực trong game được tạo ra một cách ngẫu nhiên dựa trên các “mảnh ghép” được thiết kế sẵn và kết nối lại với nhau mỗi lần bạn ghé qua, nên game thủ rất ít khi bắt gặp những địa hình giống hệt nhau (trừ các khu vực boss là hoàn toàn cố định). Những cột mốc buff hoặc các sự kiện ngẫu nhiên nằm rải rác trên những bản đồ này cũng đem lại cho game thủ những pha tả xung hữu đột giữa hàng ngũ quái vật và những phần thưởng nhỏ, góp phần “gia cố” trải nghiệm chiến đấu dọc đường đi của bạn.

Tuy nhiên, Wolcen có một vấn đề khá quan trọng: có vẻ như trò chơi hoàn toàn không hỗ trợ “Animation Cancelling,” một trick thường xuyên được sử dụng trong game RPG để cắt ngắn các động tác quá dài. Sự thiếu sót này đôi khi khiến nhân vật của bạn đứng đực ra chờ animation hoàn tất trong khi lũ quái khủng vây quanh mình, hoặc bình máu không được kích hoạt đúng lúc để cứu mạng nhân vật (do chúng được kích hoạt theo từng “tick” của game). Ở những cấp thấp khi bạn còn đi theo cốt truyện thì đây không phải là vấn đề, nhưng khi đến với các chế độ endgame, nhân vật của bạn hoàn toàn có thể bị tiễn về làng trong khi đang chờ đợi animation kết thúc.

Xem thêm: Cách lên đồ, kỹ năng, Skill tướng Yorn – Liên Quân Mobile – 2020

Trước khi nói đến các kỹ năng của nhân vật, Mọt tui xin được nói trước về hệ thống tài nguyên (resource) mà game thủ có thể dùng để tung ra các chiêu thức và kỹ năng. Đội ngũ phát triển đã tạo ra một biến tấu thú vị: thay vì để mỗi lớp nhân vật dùng một loại tài nguyên riêng biệt như Diablo, Wolcen chỉ có hai loại tài nguyên khác nhau là Rage và Willpower nhưng bạn có thể sử dụng chúng cùng lúc. Sẽ có những kỹ năng ngốn Willpower nhưng tăng Rage và ngược lại, đồng thời game thủ cũng có thể chủ động thay đổi tốc độ hồi phục của chúng hoặc ưu tiên hồi phục một trong hai loại bằng các kỹ năng, nội tại và hiệu ứng của trang bị cho phù hợp với lối chơi.

Hệ thống kỹ năng của Wolcen học hỏi từ các viên Rune của Diablo, và đem lại cho game thủ những “Modifier” để thay đổi hiệu ứng của kỹ năng một cách tùy thích. Thay vì bó buộc người chơi vào việc chọn một viên Rune duy nhất, Wolcen cho phép bạn chọn bao nhiêu ngọc tùy thích, chỉ bị giới hạn bởi số lượng điểm bạn có. Vì vậy, một kỹ năng trong game có thể mang rất nhiều hiệu ứng khác nhau, và hoạt động theo những phương thức rất khác nhau, chỉ cần bạn có đủ sức tưởng tượng.

Để làm được điều đó, hệ thống trang bị của game có công lao rất lớn nhờ sự góp mặt của các món đồ Unique màu tím, với những hiệu ứng lạ lùng nhưng khơi gợi trí tưởng tượng của game thủ. Chiến binh không thể dùng phép thuật do các phép thuật đó yêu cầu pháp trượng hoặc Catalyst, nhưng bạn có thể mang một tấm khiên Unique mở ra khả năng dùng phép thuật mà không cần đến hai món vũ khí đó. Mọt tui chưa may mắn nhận được tấm khiên này mà chỉ mới được thưởng thức uy lực của một chiến chùy hoàn toàn miễn nhiễm với các hiệu ứng khống chế. Rất nhiều món Unique có thể cần được buff thêm, nhưng nói chung các vật phẩm Unique xứng đáng là tâm điểm trong cách xây dựng nhân vật của game thủ.

Trang chủ: https://gamevictory8.blogspot.com

Comments

Popular posts from this blog

Imposter Factory tua game To The Moon Steam

Hong do chi ha game chien thuat hap dan

Runeverse Sea Brawls game chien thuat cuop bien