Zombie Army 4: Dead War

 Khác với các tựa game zombie co-op tương tự cố gắng tạo ra một bầu không khí nghiêm túc trong bối cảnh thế giới xung quanh tan tành do thảm họa zombie, Dead War hoàn toàn vứt bỏ tất cả những yếu tố nghiêm túc từng tồn tại trong các phiên bản đầu hay trong dòng game gốc Sniper Elite. Thay vào đó, trò chơi chọn phong cách ngớ ngẩn đến cùng. Ngoài đồ họa còn chịu đi theo hiện thực, các yếu tố như bối cảnh hay gameplay của trò chơi đều được khuếch đại và xa rời hiện thực đến mức tối đa. Zombie biết bắn súng là “xưa rồi Diễm, vì giờ đây Dead War sẽ cho bạn gặp zombie cá mập và thậm chí là cả… zombie xe tăng, máy bay. Từng phát đạn bạn bắn ra nay có thể được “ếm” thêm các hiệu ứng lửa, điện, và đó chỉ là một vài trong số rất nhiều điều bất ngờ khác mà bạn sẽ chỉ biết được khi tận tay thử nghiệm trò chơi này.


Ngoài thiết lập lạ lùng nhưng không kém phần thú vị nêu trên, điểm đáng khen ngợi nhất của trò chơi không gì ngoài phần bắn súng thuộc hàng đỉnh. Khác với Sniper Elite nơi những lần bạn bóp cò bị giới hạn khá nhiều do những yếu tố như âm thanh, tầm nhìn của kẻ địch, cự ly chiến đấu,… trong Dead War, bạn sẽ bóp cò mọi lúc mọi nơi, và vì thế luôn có cơ hội để thưởng thức những khoảnh khắc thỏa mãn mà mảng bắn súng đem lại.

Xem thêm: http://gamevictory8.jigsy.com/

 

Từng khẩu súng trong game đều đem lại cảm giác uy lực như vũ khí nóng thực sự, từ cú giật mạnh mẽ đẩy tâm ngắm lên cao, tiếng súng vang dội và dứt khoát đến những kẻ địch run rẩy hoặc trực tiếp nổ bùng thành một cơn mưa mảnh vụn khi lãnh đủ phát đạn vào người. Đó là còn chưa kể đến những pha quay chậm nơi bạn có thể tận mắt xem phát đạn của mình bay ra khỏi nòng súng như thế nào trước khi tìm đến với mục tiêu và kết thúc bằng một bữa tiệc nhỏ đầy máu me của âm thanh và hình ảnh.

Và hãy tin Mọt đi, game càng thú vị hơn khi bạn chơi co-op (game hỗ trợ tối đa 4 người chơi). Dù còn xa mới đạt được tầm vóc của Left 4 Dead, Mọt tui dám chắc rằng Zombie Army 4: Dead War vẫn thừa khả năng đem lại cho bạn những giờ phút giải trí thú vị khi chơi co-op dù là với người lạ qua matchmaking hay cùng bạn bè. Phương thức co-op rất đơn giản: bạn hoàn toàn có thể chọn Quick Play để tham gia vào những màn chơi đang được người khác host, hoặc tự host và mời bạn bè hoặc để trống chỗ cho người lạ cùng vào. Cộng đồng game thủ của Dead War tỏ ra không ít, bởi tác giả luôn có thể tìm thấy trận đấu vào bất kỳ lúc nào trong ngày, và khi co-op cùng bạn bè, các slot trống trong đội hình luôn được lấp đầy chỉ sau vài phút khởi đầu màn chơi.

Xem thêm: Cách lên đồ, kỹ năng, Skill tướng Ryze – LOL – 2020

Đặc điểm riêng của dòng game Zombie Army là việc Rebellion luôn thành công trong việc tạo ra yếu tố căng thẳng, áp lực thường thấy của một game kinh dị cho nó, ngay cả khi yếu tố này không phải để hù dọa game thủ mà chỉ là gia vị cho gameplay. Sau hàng trăm giờ cày cuốc World War Z, Mọt tui đã có sự “đổi gió” cần thiết khi chuyển sang Dead War bởi thay vì chỉ có máu me và xác chết trong một thế giới hoàn toàn bình thường, Dead War sử dụng ma pháp, tà giáo và cả “ngụy khoa học” để xây dựng một thế giới bất thường trên nền tảng bình thường. Bạn có thể tìm thấy rất nhiều khung cảnh đáng sợ hoặc ghê rợn, gây áp lực về mặt tâm lý lên người chơi như các cảnh hiến tế, tự sát, nhiều biểu tượng tôn giáo… Và dĩ nhiên là game có rất nhiều zombie hình thù quái đản hoàn toàn có thể trở thành phản diện trong một bộ phim kinh dị hạng B.

Thiết kế map đa dạng của game là một điểm cộng khác. Game hiện có 9 màn chơi đầy khác biệt và mỗi màn chơi có độ dài khoảng 30 phút. Mỗi màn thường được tạo thành từ nhiều phân đoạn khác nhau, được tách biệt bằng các ngôi nhà an toàn đóng vai trò checkpoint và báo hiệu sự khởi đầu của một điều gì đó mới mẻ. Đôi khi trong cùng một màn chơi, bạn có thể đi thuyền du lịch trên kênh đào Venice rồi chuyển sang trú mưa khi zombie rơi xuống từ bầu trời, sau đó dùng điện để phá hủy một bàn tay khổng lồ mọc lên từ lòng đất – thứ tạo ra cơn mưa zombie vừa nhắc đến. Đa số các màn chơi khác không đa dạng đến mức này, nhưng chúng đều có bối cảnh độc đáo riêng để game thủ không bao giờ cảm thấy quá nhàm chán.

Hơn thế nữa, Dead War không bao giờ thiếu những cách diệt zombie lạ lùng được sắp đặt sẵn trong môi trường của từng màn chơi. Game có những cái bẫy điện dưới đất, cần cẩu trên cao, những con cá mập undead treo lủng lẳng, và dĩ nhiên là vô số thùng xăng, bình gas, thuốc nổ nhấp nháy màu đỏ sẵn sàng thổi tung zombie khi bị bắn vào. Đây cũng thường là tiền đề cho những pha văng tục hoặc những tràng cười vỡ bụng khi ai đó vô tình hay cố ý kích hoạt những cái bẫy này để “làm thịt” đồng bọn thay vì lũ zombie.

Comments

Popular posts from this blog

Imposter Factory tua game To The Moon Steam

Hong do chi ha game chien thuat hap dan

Runeverse Sea Brawls game chien thuat cuop bien