Death Stranding – Đánh Giá Game

 Death Stranding – “Cây gậy cùng với sợi dây là hai phát minh lâu đời nhất của loài người. Cây gậy dùng để giữ cái xấu ra xa còn sợi dây thì được dùng để kéo những thứ tốt đẹp lại. Trong những sáng kiến của con người, chúng là những người bạn đầu tiên của ta. Nơi nào có người thì nơi đó lại có cây gậy và sợi dây” – Trích Nawa của Kobo Abe. Nỗi sợ hãi lớn nhất trong lòng mỗi người là gì? Có phải là bóng tối? Hay cái chết? Hoàn toàn không phải thế, thứ con người sợ nhất đó chính là thiếu thốn sự tương tác, sự giao tiếp giữa họ với những người còn lại hay nói cách khác đó chính là sự cô độc.

Chẳng những thế, đồ họa của game còn có thể hiện rõ những chi tiết vô cùng nhỏ bé chẳng hạn như những lúc Sam… nổi da gà, từng “chân tơ kẽ tóc” khi của nhân vật khi quay cận cảnh… Bên cạnh những hình ảnh đẹp mắt, tựa game còn có dàn thiết kế âm thanh vô cùng sinh động. Đã có nhiều lần người viết đã “rợn người” mỗi khi nghe thấy tiếng bước chân hay tiếng gào thét của lũ BT, hoặc tiếng suối chảy trong những giây phút lặng tĩnh không tiếng người hay âm thanh mưa Timefall chạm xuống mặt đất…

Xem thêm: http://gamevictory8.jigsy.com/

 

Đây không thể là một tựa game của Kojima nếu như phần cốt truyện không thể làm rung động người chơi. Bạn vào vai Samuel Porter Bridges, một người giao hàng cô độc với hội chứng “sợ bị tiếp xúc cơ thể” (Aphenphosmphobia) muốn thực hiện ý nguyện cuối cùng của người mẹ quá cố của mình bằng cách kết nối mọi thành phố trong vùng đất với hệ thống mạng Chiral và xây dựng một nước Mỹ mới tên là United Cities of America (Hợp chủng thành phố Hoa Kỳ, viết tắt UCA). Sam Bridges ban đầu là một kẻ thờ ơ, không hề quan tâm tới bất kì ai và cũng chẳng hứng thú gì với việc tái xây dựng tương lai cho loài người.

Hắn ngày đêm đi giao hàng và chỉ nghĩ đến việc làm sao để có thể sống sót qua ngày, mãi cho đến khi bị người mẹ Bridget của mình thuyết phục thì hắn mới cho việc kết nối đất nước lại một cơ hội. Từ đó, ta thấy được sự thay đổi chậm rãi sang một con người tốt hơn của Sam, khi anh dần dần kết nối với toàn bộ nhân vật và không còn tự cô lập bản thân nữa, điều này được thể hiện rõ nhất qua hình ảnh đối lập giữa đầu game khi Sam từ chối con bọ Cryptobiote từ Fragile và việc Sam xin cô con bọ đó vào gần cuối trò chơi. 

Xem thêm: Mẹo chơi cờ vua cho người mới bắt đầu tham khảo ngay nào

Không chỉ vậy, điều tuyệt nhất về cách mà Kojima xây dựng cốt truyện là mọi chi tiết đều được vén màn một cách vô cùng chậm rãi, khiến cho người chơi liên tục phải đặt câu hỏi cho mọi thứ mình thấy, chẳng hạn: BT là gì? Tại sao lại có sự kiện Death Stranding? Vì sao anh nhân vật chính lại vác theo… một cái bào thai sống? Và tất cả những câu hỏi này đều được trả lời một cách đầy đủ và vô cùng khỏa đáng từ lúc chơi cho đến kết thúc mà không tạo cảm giác đánh đố, gây khó hiểu cho người chơi.

Bên cạnh lối kể chuyện kịch tính, tựa game còn có một dàn diễn viên cộm cán “thổi hồn” cho từng nhân vật. Đây là những cái tên lớn trong ngành phim điện ảnh chẳng hạn như Norman Reedus (vai Sam Porter Bridges), Mads Mikkelsen (vai Clifford Unger), Léa Seydoux (vai Fragile)…  Đạo diễn huyền thoại Guillermo del Toro cùng với Nicolas Winding Refn lần lượt đóng góp ngoại hình cho hai nhân vật vô cùng quan trọng trong cốt truyện là Deadman và Heartman, thế nhưng cả hai đều được lồng tiếng… bởi người khác.

Một điều vô cùng thú vị về Death Stranding đó là cách mà cốt truyện được chia thành các chương trong đó mỗi chương đều được đặt tên theo một nhân vật và trò chơi sẽ khai thác hoàn toàn nhân vật đó.  Điều này đã làm cho dàn nhân vật với ngoại hình vốn đã phong phú bỗng có thêm một chiều sâu mới, bởi mỗi người họ đều có một khoảng khắc trong truyện mà họ chia sẻ những bi kịch trong cuộc đời họ với anh chàng Sam. Từng nhân vật với các bí mật thầm kín mà người chơi cùng Sam “vén màn” trong quá trình chơi sẽ tạo ra rất nhiều cảm xúc đặc biệt mà bạn không thể tìm thấy ở những tựa game khác, bởi rất nhiều lần người viết đã xúc động không nói nên lời khi trải nghiệm chúng, đặc biệt là diễn xuất của Tommie Earl Jenkins trong vai Die-Hardman ở cuối game!

Trang chủ: https://gamevictory8.blogspot.com

Comments

Popular posts from this blog

Imposter Factory tua game To The Moon Steam

Hong do chi ha game chien thuat hap dan

Runeverse Sea Brawls game chien thuat cuop bien