Praetorians HD Remaster – Đánh Giá Game

 Praetorians HD Remaster – Cách đây khoảng 20 năm về trước, thể loại chiến thuật thời gian thực (Real-Time Strategy) gần như đi liền với sự phát triển của PC, với sự ra đời của rất nhiều những cái tên huyền thoại như Age of Empires, Rise of Nations, Warcraft III, Red Arlert 2… Đến những cái tên ít nổi bật hơn những cũng là tuổi thơ của rất nhiều người như Cossacks, Stronghold… Trong thời đại đó, có một cái tên không thật sự nổi bật nhưng cũng được coi là nét chấm phá giữa “rừng” game chiến thuật đó là Praetorians, tựa game đến từ Pyro Studios (sau đổi tên là Pyro Mobile và đóng cửa năm 2017 – NV) và được phát hành bởi Eidos Interactive (nay là Square Enix Europe – NV).


Trong thời đại mới, những tựa game chiến thuật dần rụng rời và nhường chỗ cho những thương hiệu mới hợp với “thị hiếu” hơn. Một phần lớn cũng vì nhiều hãng phát triển đã không dám đặt cược vào những sản phẩm chiến thuật thời gian thực đầy rủi ro, đến thời điểm hiện tại trước mắt chúng ta chỉ còn có Age of Empires IV và Stronghold: Warlords là những cái tên còn trụ lại nhưng ngày phát hành vẫn… chưa chính thức.

Xem thêm: http://gamevictory8.jigsy.com/

 

Thế nên việc “tân trang” lại những tựa game cũ là cách dễ dàng nhất để người chơi tiếp cận với thế giới chiến thuật, vừa giảm bớt rủi ro vừa đỡ phải nhọc công sáng tạo khi nền tảng, thương hiệu đã có sẵn, hơn nữa đó còn là động thái thăm dò thị trường để có những bước đi tiếp theo. Sự đón nhận của game thủ dành Age of Empires là tấm gương điển hình và sự ra đời của Age of Empires IV là quả ngọt mà hãng phát triển dành cho game thủ.

Quay trở lại với Praetorians HD Remaster, sự xuất hiện của tựa game này trong thời điểm hiện tại là điều cần có của giới mê game chiến thuật. Bản thân lối chơi của Praetorians cũng là “của hiếm” dẫu có quay ngược lại thời hoàng kim thuở trước. Không giống với nhiều thương hiệu vốn bắt người chơi phải “quản lý” và tìm hướng phát triển cho cả một quốc gia, Praetorians HD Remaster chỉ đơn thuần xoay quanh những trận đánh.

Xem thêm: Cách chơi cờ vua mà bạn nên hiểu và nắm rõ

Các đơn vị tài nguyên, thứ quyết định lớn đến thành bại được thẳng tay lượt bỏ hoàn toàn, người chơi không cần phải tập trung khai thác, tính toán, giành giật rồi phân bổ sao cho hợp lý kiểu Age of Empires hay Rise of Nations, mà mọi thứ người chơi quan tâm là chiếm càng nhiều làng càng tốt. Các công trình ảnh hưởng đến kinh tế trong game cũng được bỏ qua, thứ duy nhất để người chơi phải quan tâm đó là dân số tại ngôi làng đang chiếm đóng, nhờ vậy mà Praetorians HD Remaster có thể tập trung sâu hơn vào những trận đánh và quả thật đây cũng là điểm sáng nhất của tựa game này.

Vào thời điểm của 17 năm về trước, Praetorians thật sự là của hiếm của làng chiến thuật bởi đem đến những sự sáng tạo mà cho đến hiện tại cũng ít có dòng game nào khác làm được. Mỗi chủng quân đều có những đội hình riêng biệt dùng trong nhiều tình huống khác nhau, như Legionaries có đội hình Turtle (mai rùa) phòng thủ bằng khiên huyền thoại như trong bộ phim Gladiator (2000), nhằm tiến vào những nơi bị các cung thủ vây quanh, hay chủng Spearmen (giáo) có Stationary (tường giáo) chống lại Cavalry (kỵ binh).

Cũng giống như dòng Total War danh tiếng, các nhóm quân đều mang thanh thể lực, bắt buộc người chơi phải điều chỉnh hướng di chuyển và tốc độ cho hợp lí nếu không muốn bị tất cả binh lính đuối sức trước khi tham chiến. Một số yếu tố nữa mà Praetorians HD Remaster “học hỏi” từ cây đại thụ Total War, như việc tận dụng địa hình cao thấp để gia tăng lợi thế tầm bắn cho cung thủ, rừng cây che đi tầm nhìn của địch hay những chủng nhân vật đặc biệt đem lại một số hiệu ứng cho toàn đội.

Trang chủ: https://gamevictory8.blogspot.com

Comments

Popular posts from this blog

Imposter Factory tua game To The Moon Steam

Hong do chi ha game chien thuat hap dan

Runeverse Sea Brawls game chien thuat cuop bien