The Wanderer: Frankenstein’s Creature

 The Wanderer – Sáng tác bởi nữ văn sĩ Mary Shelley, Frankenstein có thể nói là một tác phẩm kinh điển của nền văn học thế giới. Mặc dù nội dung của nó cũng là “xương sống” cho The Wanderer: Frankenstein’s Creature, tựa game chúng ta sắp đi sâu vào trong bài viết, nhưng để biến một cuốn sách thành game, nhà sản xuất không thể đơn giản là sao chép từng dòng chữ rồi “dán” lên màn hình được. Họ phải sử dụng những sắc màu riêng, những sự phá cách riêng, và thể hiện chúng qua hình ảnh (Visual).


Do vậy, The Wanderer: Frankenstein’s Creature là một Visual Novel, hay tiểu thuyết trực quan…và không ai gọi nó là tiểu thuyết trực quan cả, vì cụm từ này thường dùng để gắn với các sản phẩm game “kể chuyện” theo phong cách Nhật Bản. Còn The Wanderer: Frankenstein’s Creature cũng kể chuyện bằng hình ảnh, nhưng theo một hướng khác, cho bạn đi lại, tương tác, chọn lựa, mà về căn bản là đi và tương tác (walking simulator).

Xem thêm: http://gamevictory8.jigsy.com/

 

Vì đây là một tiểu thuyết trực quan dựa trên một tác phẩn nổi tiếng nên cốt truyện chắc chắn là điểm nhấn. Tựa game là chuyến hành trình sâu vào nội tâm “con quái vật”. Mọi thứ bắt đầu khi “con quái vật” tỉnh dậy, và bao phủ xung quanh sinh vật đó là một thế giới đầy màu trắng. Màu trắng tượng trưng cho bức màn bí ẩn phủ kín lên thực tại, bởi đó là lúc “nó” được sinh ra, là lúc một sinh vật không kí ức, không trí tuệ, không thực tại bắt đầu khám phá thế giới.

Rồi dần dần, “nó” khám phá thế giới, chạm vào thiên nhiên, hoa lá cỏ cây, nghe được những âm thanh của vạn vật và chiêm ngưỡng những sắc màu của cái gọi là sự sống. “Nó” chưa phải là một “con quái vật”, mà chỉ là một đứa trẻ mới sinh ra đang dần tìm hiểu và hòa mình vào vẻ đẹp của thế giới bao la, cho tới khi nó gặp một “con” khác: con người. “Con quái vật” ấy bị loài người xua đuổi vì hình hài đáng sợ, mà chẳng ai quan tâm xem bên trong “nó” ẩn chứa điều gì.

Xem thêm: Tên nhân vật hay trong game Võ Lâm Truyền Kỳ 1

Tựa game là hành trình cho thấy rõ “nó” phải chiến đấu với sự ác cảm, phải vật lộn với chính nội tâm để kìm nén việc hãm hại loài người. “Nó” đi từ hết thất vọng này tới thất vọng khác, để hướng tới đích đến… đích đến nào cơ? Có đích đến nào đợi chờ một con quái vật như vậy, ngoại trừ cái chết rõ ràng? Bạn sẽ có những lựa chọn, và hi vọng chúng sẽ đưa bạn tới cuối hành trình đậm hàm ý sâu sắc này.

Giá trị cốt lõi của game nằm ở câu chuyện, ẩn ý và những cảm xúc mà nó muốn chuyển tải, nhưng nhà sản xuất thừa biết rằng game không phải là trang giấy. Nó có thể vừa mang tới hình ảnh, vừa tạo sự tương tác để mọi thứ mà câu chuyện muốn thể hiện được nhân lên nhiều lần. Ví dụ, những con người mà “nó” gặp đầu tiên là những đứa trẻ đang đá bóng, và chúng đã chơi đùa với nó một cách cực kì vui vẻ, thơ ngây.

Những hạt nắng vàng ươm đẹp mặt lồng trong điệu nhạc vui tươi rộn ràng làm nền cho những sinh vật nô đùa đầy hạnh phúc. Nhưng khi những đứa trẻ ấy mời “nó” về nhà, và dân làng nhìn thấy “con quái vật”, mọi thứ bỗng tối sầm lại, âm nhạc trở nên đáng sợ, rung rợn, và “con quái vật” chính thức trở thành quái vật, bị hắt hủi, xô đuổi, ném đá… Chỉ một đoạn tình tiết nhỏ như vậy thôi cũng chứa bao ẩn ý: Nếu con người đối xử với “nó” bằng tình thương, thì “nó” đã là một sinh vật khác, nhưng không.

Comments

Popular posts from this blog

Imposter Factory tua game To The Moon Steam

Hong do chi ha game chien thuat hap dan

Runeverse Sea Brawls game chien thuat cuop bien