Yaga – Đánh Giá Game

 Yaga – Trong các lĩnh vực giải trí, hầu như không có điều cấm kỵ gì trong việc lựa chọn đề tài để thể hiện và sáng tạo tác phẩm cả.  Tất nhiên, để đại chúng dễ tiếp nhận hơn thì các đề tài thường thấy trên thị trường sẽ xoay quanh những thứ quen thuộc – chẳng hạn như chiến tranh, hậu tận thế, đại dịch zombie… và dĩ nhiên, không thể thiếu được truyện cổ tích. Đa phần các tác phẩm game Âu – Mỹ nếu chọn đề tài cổ tích thì sẽ xoay quanh pho “Truyện cổ tích của Grimm”, còn game Nhật thì lại đi theo hướng các mẩu chuyện cổ dân gian như Đào Thái Lang hay Nàng tiên ống tre… 


Sở dĩ có lý do này, là bởi vì tuy các quốc gia khác cũng có nhiều truyện cổ tích, nhưng một là họ không mạnh về ngành công nghiệp game, còn hai là các truyện cổ tích của họ mang nặng sắc thái địa phương nên khó mà thuyết phục được đại chúng. Đến từ Breadcrumbs Interactive, Yaga là một thử nghiệm táo bạo khi hãng tìm cách dung hòa thể loại game nhập vai – hành động với sắc thái cổ tích Nga (ai coi John Wick thì chắc đều biết “Baba Yaga” nghĩa là gì rồi). Vốn từng ra mắt trên hệ PS4 vào hồi năm 2017 và nhận được một số đánh giá khá tốt, không có gì lạ khi Yaga lại tiếp tục lấn sân lên các hệ máy PC (Epic Store và Steam) và Nintendo Switch trong giai đoạn cuối 2019 này.

Xem thêm: http://gamevictory8.jigsy.com/

 

Về cơ bản, Yaga có thể xem là một tựa game nhập vai – hành động với góc nhìn ngang 2D (side-scrolling). Yếu tố hành động trong Yaga được thể hiện thông qua việc người chơi có thể tự do điều khiển nhân vật di chuyển bằng cần analog trái (Gamepad) hoặc WASD (phím/chuột), thực hiện các thao tác khác như tấn công, lăn lộn, dùng vật phẩm… bằng các nút bấm khác. Khởi đầu, nhân vật chính Ivan được trang bị cây búa rèn để làm vũ khí chính – và vi diệu thay, cây búa này có thể… chặt cây cối, hoặc dùng để chọi vào mặt kẻ địch từ xa. 

Tuy vậy, vì là một thợ rèn siêu đẳng, nên càng về sau khi thu thập được nhiều thứ nguyên liệu, người chơi có thể rèn cho Ivan nhiều thứ vũ khí khác hoặc nâng cấp cây búa lên với nhiều phụ kiện độc đáo (ví dụ như búa vàng có gắn xích, có thể chưởng ra lửa)… Yaga thử thách người chơi ở cả mảng chiến đấu với số lượng kẻ địch phong phú cùng độ khó được căn chỉnh khá vừa vặn, và cả ở mảng chế đồ rất thú vị – bởi lẽ nguyên liệu ngoài việc đánh hạ kẻ địch rớt ra, đôi khi người chơi còn phải hoàn thành các nhiệm vụ khó khăn từ các NPC, hoặc tìm kiếm ở những khu vực bí mật mà phải chịu khó để ý mới thấy được.

Xem thêm: Game Bida Offline trên máy tính cực hay phải chơi ngay

Đặc biệt, Yaga còn tích hợp một cơ chế rất đặc sắc: xây dựng “nhân phẩm” cho nhân vật Ivan. Cụ thể, trong các đoạn hội thoại, hoặc các lựa chọn tình huống, người chơi sẽ có nhiều đáp án tùy thuộc vào việc muốn xây dựng Ivan theo kiểu tính cách nào.  Đó có thể là một trang nam tử hào hiệp luôn làm việc tốt mà chẳng đòi hỏi gì, hoặc một gã lạnh lùng ích kỷ chỉ biết có mình, hay thậm chí là một kẻ cơ hội luôn tìm cách trục lợi từ bất cứ ai. Chỗ thú vị là cơ chế “nghiệp quật”của Yaga được thể hiện khá ổn thỏa – một khi đã chọn tính cách gì thì phải trung thành với lựa chọn đó, vì nếu chọn bậy bạ tùy tiện, vận xui cực lớn sẽ đổ xuống đầu người chơi “không trượt phát nào”.

Đấy có thể là những việc nhỏ nhặt lặt vặt như tỉ lệ rơi đồ bị giảm mạnh, tỉ lệ đánh hụt của Ivan và tỉ lệ chí mạng của kẻ địch tăng cao, kẻ địch mạnh hơn… và cho đến mức tồi tệ nhất là một mụ phù thủy (Baba Yaga) sẽ xuất hiện và “chôm” gần hết đồ đạc/trang bị mà người chơi đang mặc. Vì vậy, đã trót làm “ác nhân” thì đừng nổi hứng hoàn lương giữa đường, vì đây là cổ tích Nga chứ không phải cổ tích ông Bụt “quay đầu là bờ” đâu nhé!

Một trong những ấn tượng mà Yaga mang lại cho người chơi ngay từ cái nhìn đầu tiên chính là phong cách đồ họa “không đụng hàng” của mình.  Trong cái thời buổi nhà nhà người người đều chạy đua công nghệ để cho ra những hình ảnh 3D chân thực, tinh xảo nhất – thì Breadcrumbs Interactive lại lánh khỏi trào lưu đó và chọn cho mình một hướng đi riêng. Đồ họa trong Yaga hoàn toàn được thể hiện theo phong cách vẽ tay, với chất màu nước cực kỳ độc đáo! Toàn bộ cảnh trí và nhân vật trong game đều được trau chuốt với một tông màu tương đối hơi trầm, nhưng vẫn ẩn chứa sắc thái tươi nhẹ – rất phù hợp với bối cảnh cổ tích nước Nga mà Yaga đã chọn.

Trang chủ: https://gamevictory8.blogspot.com

Comments

Popular posts from this blog

Imposter Factory tua game To The Moon Steam

Hong do chi ha game chien thuat hap dan

Runeverse Sea Brawls game chien thuat cuop bien