Cảm nhận về NieR: Automata

 Bối cảnh của NieR: Automata diễn ra vào năm 11945 sau công nguyên. Một cuộc xâm lược quy mô lớn của người ngoài hành tinh đã diễn ra tại Trái Đất, kết cục là loài người phải rời bỏ quê hương của mình và di cư tới Mặt Trăng. Cuộc chiến của cả hai bên kéo dài dai dẳng hàng ngàn năm cho đến thời điểm mà trò chơi diễn ra. Con người thành lập một lực lượng android mang tên YorHa với những người máy thiện chiến, đồng thời họ mang những đặc tính thể chất tương tự loài người để chiến đấu với đám robot mà đám người ngoài hành tinh đã thả xuống địa cầu.


Trong game, người chơi sẽ nhập vai vào các nhân vật 2B, 9S và 2A vốn là những android trực thuộc lực lượng YohRa. Mỗi người máy đều có những thái độ, khuynh hướng và thậm chí là mục đích rất khác nhau, tuy nhiên, xuyên suốt cuộc hành trình trong game họ sẽ dần khám phá bản chất của cuộc chiến ngàn năm giữa robot cùng với android và sự tồn tại của chính mình.

Xem thêm: http://gamevictory8.jigsy.com/
 
 

Như người tiền nhiệm của mình là Nier, trong NieR: Automata, Yoko Taro đã đưa người chơi tới một thế giới nơi mà nền văn minh của loài người đã bị hủy diệt trong suốt nhiều thế kỷ. Điểm đáng lưu ý ở đây là ngoài những dấu vết vật chất của loài người trên Trái Đất giờ đã trở thành những đống đổ nát không hơn không kém, thì niềm tin của con người – những thứ như chân thiện mỹ, luân lý đạo đức đã không còn bởi một nhẽ đơn giản: những người tin vào nó đã không còn tồn tại. Khi người ta ngừng tin vào một điều gì đó, nó cũng sẽ biến mất. Thế giới trong NieR: Automata chỉ như một cái bọc vô hồn nơi những gì sót lại là trận chiến vô nghĩa kéo dài hàng ngàn năm giữa các loại máy móc.

Các nhân vật chính trong NieR: Automata đều là những người máy android của YorHa. Cũng như đám robot, họ được tạo ra để hoàn thành nhiệm vụ chứ không phải là để đặt câu hỏi về mục đích sống của mình. Thế nhưng ngay ở cảnh đầu tiên, chúng ta đã có thể thấy nhân vật 2B chất vấn bản thân mình về sự tồn tại của một vị chúa sáng tạo và thắc mắc liệu cô có kết liễu vị chúa đó hay không? Cuộc chiến kéo dài đã quá lâu giữa hai giống loài này đã bắt đầu khiến cho những thứ vô hồn như máy móc còn phải băn khoăn về nghĩa lý vì sao chúng tồn tại và chiến đấu.

Xem thêm: 3 mẹo đơn giản giúp bạn bách phát bách trúng game LMHT

Ngay cả những con robot của người ngoài hành tinh cũng bắt đầu tự vấn về sự tồn tại của mình. Những tri thức mà con người để lại đã vô tình trở thành nguồn cội cho đám máy móc kia bắt đầu hình thành ý thức của riêng mình. Chúng bắt đầu bắt chước những việc mà trước kia loài động vật thông minh nhất Trái Đất làm. Trong NieR: Automata, ngoài những con robot hiếu chiến ra, các android của chúng ta cũng sẽ gặp rất nhiều nhóm robot chủ động ly khai ra khỏi hệ thống chung để xây dựng các cộng đồng của riêng chúng.

Ngoài ra những thông điệp sâu sắc, những hình ảnh mà Yoko chọn để biểu hiện chúng cũng vô cùng thú vị. Xuyên suốt câu chuyện các nhân vật của chúng ta sẽ gặp rất nhiều android và robot khác nhau, hầu hết chúng sẽ đặt ra những câu hỏi rất đỗi ngây ngô và trẻ con thắc mắc về những sự vật xung quanh mình. Những điều này làm cho trải nghiệm chơi NieR: Automata thực sự rất thuần khiết. Tôi thường hình dung việc chơi trò chơi này giống như trò chuyện với một đứa bé, những điều tôi nói sẽ được nó nghe và góp phần tạo ra nó của sau này, và những điều nó nói thì sẽ khiến tôi tin rằng những điều xấu vẫn có thể được sửa chữa.

Âm thanh giúp cho câu chuyện của NieR: Automata được truyền tải một cách tuyệt vời và sống động hơn nữa. Tôi yêu những khoảnh khắc chạy lang thang xung quanh thành phố đổ nát nằm giữa thế giới mở của trò chơi, trong khi bản nhạc City Ruins vang lên với tông điệu vang vọng và huyền bí. Điều đó làm cho vẻ ảm đạm trong thế giới của NieR: Automata trở nên cô quạnh và đơn độc hơn. Việc bố trí âm thanh cũng rất hợp lý, mỗi một phân đoạn hay khu vực trong màn chơi đều được bố trí một bản nhạc nền có sắc thái tương tự. Khi tới ngôi làng của Pascal, tôi nghe thấy một đoạn nhạc được chơi bởi tiếng chuông nhẹ nhàng và trống dồn dập như để thể hiện sự ôn hòa và đoàn kết theo kiểu bộ tộc của những cư dân robot tại nơi này. Tôi cảm thấy chúng như một vườn trẻ, những mầm non đang vươn lên nhanh chóng.

Trang chủ: https://gamevictory8.blogspot.com

Comments

Popular posts from this blog

Imposter Factory tua game To The Moon Steam

Hong do chi ha game chien thuat hap dan

Runeverse Sea Brawls game chien thuat cuop bien