Castlevania: Lament Of Innocence – Khởi nguồn

 Với phong cách mới choáng ngợp thay cho phong cách side scrolling huyền thoại ( phong cách này được bắt nguồn từ 2 bản Castlevania trên Nintendo64. ), được tiếp cận với một bộ engine đồ họa mới và một vài assets cũ, và chúng ta lại quay trở về với dòng họ Belmont khét tiếng. Lament Of Innocence là một sự trở lại đầy ngoạn mục của dòng game, với vô số điều mới lạ, hứa hẹn cho các fan trung thành của game được khai phá và trải nghiệm.


Gameplay: theo đúng tiêu chuẩn góc nhìn người thứ ba và những góc camera tự do của những phiên bản Nintendo64 trước đó. Tuy nhiên, nó vẫn chưa hẳn là những góc camera hoàn chỉnh – nếu như bạn vô tình chơi Cursed Of Darkness trước thì đôi khi bạn có thể cảm thấy góc camera của Lament Of Innocence khá thô ở một số khúc và tệ nhất là khi nó vướng vào tường, vật thể. Bạn sẽ phải tập làm quen với các điểm mù và cố gắng để có các góc nhìn thoáng nhất, tiện để combat.

Xem thêm: http://gamevictory8.jigsy.com/

 

Hệ thống combat thuần nhất so với những bản Castlevania, yếu tố nhập vai vẫn còn nhưng sẽ khá hạn chế, tôi nói thế bởi nếu như bạn vô tình chơi Cursed Of Darkness trước thì có thể khi đặt chân vào Lament Of Innocence sẽ mất khá lâu để làm quen trở lại. Leon sẽ được ông chủ cửa hàng bí ẩn tên là Rinaldo =))) tặng cho một ngọn roi, ngọn roi có ma thuật và đủ mạnh để đánh bại bất cứ con quái vật nào lùng sục trong lâu đài. Và trên các chặng đường về sau này thì Shop của Rinaldo sẽ là nơi mà bạn mua bán và trao đổi các item, nhu yếu phẩm…  

Cơ chế Evasion cũng khá là ấn tượng, Combat đôi khi trở nên khó khăn, nếu như bạn cảm thấy bạn chưa đủ tốt để căn chỉnh thời gian để Guarding nhằm Parry thì không sao, Leon hóa ra là khá dẻo dai và kĩ thuật, anh có thể Quick Step ( sẽ yêu cầu điều kiện để có thể luyện các Skill này lên cấp cao hơn ), Dodge, nhảy BackFlip… để né đòn. 

Xem thêm: Cách lên đồ, kỹ năng, Skill tướng Kalista – LOL – 2020

Hệ thống Combat trở nên hiệu quả nhất là khi bạn có thể thuần thục tất cả, Perfect Guard để Parry những kẻ địch, Dodge thật nhanh khi cần thiết và sau đó khi kẻ địch đang sơ hở, bạn quay trở lại với những đòn Combo và moves mạnh mẽ. Vì trong game bạn không có hệ thống Lock-On nên bạn sẽ phải tự căn chỉnh hướng đánh cũng như sử dụng Sub-Weapon dựa vào hướng mà Leon đang hướng thẳng mặt đến. Và dĩ nhiên thì với việc đó, góc Camera chắc chắn sẽ cho bạn những khoảng thời gian khó khăn, nhất là khi một vài địa điểm và phòng thì góc Camera sẽ cố định chứ không hề tự do tí nào.

Đồ họa: so với tiêu chuẩn năm 2003 và việc mà đội ngũ của Castlevania lần đầu tiên làm việc với cấu hình của máy PS2, phải nói là những chi tiết của Lament Of Innocence vẫn khá là đáng kinh ngạc. Cho dù nếu như bạn chơi Curse Of Darkness trước rồi quay trở lại đây thì cái sức hút trong đồ họa vẫn là không thể phủ nhận. Một vài Assets đã tồn tại từ những bản Nintendo64 nay với cấu hình của PS2, từ mờ ảo nay đã rõ ràng và clean hơn một chút. 

Khá là đáng kinh ngạc khi lần đầu tiên, Konami thời đó cố gắng đưa tất cả trở về với nơi bắt đầu, cội nguồn của cả Series nói chung. Cốt truyện ( tôi không mở mồm Spoil rồi đấy nhé ) với vô vàn Twist chắc chắn sẽ xoay vòng bạn trong lần đầu tiên chơi, những phút giây bi tráng, bất hủ. Sự độc đáo và kiểu cách của game đã kích thích tinh thần phiêu lưu của tôi và nhất là khi đây là thời điểm bắt đầu của tất cả, bạn chắc chắn sẽ cuốn mình vào trong cốt truyện…

Trang chủ: https://gamevictory8.blogspot.com

Comments

Popular posts from this blog

Imposter Factory tua game To The Moon Steam

Hong do chi ha game chien thuat hap dan

Runeverse Sea Brawls game chien thuat cuop bien