Late Shift – Khi Game Và Phim Giao Thoa

 Người chơi sẽ vào vai sinh viên toán Matt Thomson, người làm bảo vệ trong một tầng hầm của khu dân cư giàu có. Trong một ca trực đêm, nhân vật này vô tình vướng vào một vụ cướp. Người chơi phải lựa chọn để dẫn dắt nội dung. Không thể phủ nhận cốt truyện của Late Shift không có gì mới, những người mê game có thể thấy đầy đủ trong phim. Trên thực tế, Game thực sự là một bộ phim. Và nếu phải miêu tả cho dễ hình dung, nó giống như những game phiêu lưu tương tác của Telltale (The Walking Dead, The Wolf Among Us, …), nhưng với nhân vật và bối cảnh là diễn viên thật, cảnh thật.


Gameplay của Late Shift không thể đơn giản hơn. Người chơi chỉ cần theo dõi bộ phim và đưa ra các lựa chọn khi chúng xuất hiện trên màn hình. Chúng cực kỳ ngắn ngủi, thường chỉ vài giây để bạn đưa ra quyết định. Trên thực tế, thời điểm quyết định khiến người chơi rất khó lựa chọn. Nhưng cũng nhờ vậy mà Game tạo được sự hấp dẫn, lôi cuốn người chơi trải nghiệm từ đầu đến cuối.

Xem thêm: http://gamevictory8.jigsy.com/

 

Không giống như các game FMV khác thường tua lại một đoạn clip ngắn trong khi chờ người chơi đưa ra quyết định, Late Shift đã bỏ hẳn thiết kế này. Chính xác hơn, nếu bạn không đưa ra quyết định trong thời gian cho phép, Game sẽ thay bạn làm điều đó. Với cách chơi nhanh như chớp, cách làm này không thể làm hài lòng tất cả người chơi. Nhưng đó là cái giá phải trả để không phải xem những video lặp đi lặp lại nhàm chán.

Tôi khá thích phong cách thiết kế này, nhưng tùy cơ địa mỗi người mà nó có điểm tốt và điểm xấu riêng. Một mặt, Game buộc bạn phải đưa ra quyết định trong cùng những tình huống căng thẳng và thời gian ngắn ngủi mà nhân vật chính phải trải qua. Trong hầu hết các bối cảnh, áp lực giữa các lựa chọn là khá lớn. Nhưng mặt khác, nó cũng cho phép bạn nếu không thích chơi game nữa, bạn có thể gỡ bộ điều khiển xuống và thưởng thức bộ phim theo cách thông thường.

Xem thêm: Top 9 Tướng late game cực mạnh trong Liên Minh Huyền Thoại (P3)

Đáng tiếc là phần mở đầu của Late Shift khá gay cấn, để lại cho tôi nhiều kỳ vọng. Tuy nhiên, diễn biến câu chuyện quá nhanh khiến tôi không thể đồng cảm với nhân vật chính được nữa. Nút thắt và sơ hở rất quan trọng đối với bất kỳ âm mưu nào. Thật không may, nhịp độ của Late Shift khá dữ dội. Giống như nhà sản xuất sợ rằng người chơi sẽ không chơi nữa nếu họ không gây được sự chú ý ban đầu. Tại thời điểm này, tôi nghĩ rằng tôi đã vô tình phá hỏng cách kể chuyện của Game.

Nhân vật chính Matt Thomson do nam diễn viên Joe Sowerbutts thủ vai. Anh chàng này diễn xuất rất tốt, nhưng do kết cấu nội dung nên hầu hết từ đầu đến cuối phim, bạn chỉ có thể nhìn thấy mặt của anh ta. Về khoản này, tôi thấy nó khá “ì ạch”. Game không chuyển trọng tâm sang các nhân vật khác, cũng không có những khoảnh khắc hài hước để tăng thêm sắc thái cho phim, hơi đáng tiếc. Âm nhạc không có gì nổi bật. Hầu hết đều “phối hợp nhịp nhàng” với những giây phút cao trào chậm rãi của Game. Nói chung là vừa đủ để tạo cảm xúc với nội dung đang diễn ra. Xét về thể loại Game FMV, thật tốt khi được như vậy đối với tôi.

Lúc đầu chơi, chắc chắn Game mọt sách tất cả đều cung cấp sự lựa chọn hoặc cảm giác, hoặc để giải trí. Nhưng sau khi hoàn thành trải nghiệm lần đầu tiên, bạn sẽ nhận ra thế nào là “cái kết đẹp nhất”. Do đó, Late Shift sẽ khiến bạn muốn chơi lại, để xem các quyết định đã thay đổi dẫn đến kết quả mới như thế nào. Hơn nữa, những người thích săn lùng thành tích / danh hiệu chắc chắn sẽ phải chơi lại một vài lần để có được tất cả.

Comments

Popular posts from this blog

Imposter Factory tua game To The Moon Steam

Hong do chi ha game chien thuat hap dan

Runeverse Sea Brawls game chien thuat cuop bien