Perception – Tiếng Vọng Từ Bóng Tối

 Perception mang Game Worms đến với Cassie, một cô gái trẻ bị mù từ nhỏ. Mọi chuyện bắt đầu với việc Cassie liên tục gặp ác mộng về một ngôi nhà bí ẩn. Và trong những giấc mơ đó, luôn có những hình ảnh về những món đồ không thể tìm cách giải thích. Để giải thoát bản thân khỏi những cơn ác mộng ám ảnh này, Cassie quyết định đến ngôi nhà đó, để tìm hiểu xem có một bí mật nào đang được cất giấu ở đây.


Với nội dung được xây dựng dựa trên những câu chuyện có thật, nhưng Game mọt sách sẽ chỉ hiểu đầy đủ vào cuối Game. Không có nhiều điều được nói về nguồn gốc của nhân vật gốc. Bản thân người chơi cũng chỉ biết rằng Cassie bị mù từ nhỏ, trải qua tuổi thơ khó khăn vì không nhìn thấy đường. Tuy nhiên, nỗ lực vượt khó của cô gái đã được đền đáp. Và bây giờ, một mình, cô đến ngôi nhà đầy ác mộng của mình để khám phá nguồn gốc của những giấc mơ khó hiểu này.

Xem thêm: http://gamevictory8.jigsy.com/

 

Con mắt của người chơi game đầu tiên là chất lượng hình ảnh thực. Đây là nhận xét đồ họa chính xác của Perception. Dưới “con mắt” của cô gái mù, mọi thứ người chơi nhìn thấy đều được thu hút qua tiếng vọng, tạo chiều sâu cho không gian. Mọi thứ trong mắt người chơi chỉ là một màu xanh xám. Nó thể hiện khá sáng tạo cảm giác về không gian của một người mù. Cảm giác ban đầu đó là khá u ám, tạo cảm giác rùng rợn cho người chơi.

Nhưng sau đó rất nhanh, ngay khi chúng tôi bước vào tòa nhà, mọi thứ sẽ biến mất. Xung quanh là không gian tối đen như mực. Bạn sẽ cảm thấy hoảng sợ khi tầm nhìn chỉ cách một bước chân, không đủ để cảm nhận không gian xung quanh. Nói cách khác, người chơi gần như bị “mù” hoàn toàn, không thể nhìn thấy gì. Và nếu bạn đứng ngồi không yên vì sợ hãi thì những gì bạn nhìn thấy chỉ là một đêm đúng nghĩa, không hơn không kém.

Xem thêm: Top 9 Tướng late game cực mạnh trong Liên Minh Huyền Thoại (P2)

Trên thực tế, Perception có cách chơi khám phá khá giống nhau Những gì còn lại của Edith FinchSự khác biệt duy nhất là bạn sẽ không nhìn thấy gì cả. Thay vào đó, mỗi bước của Cassie đều tạo ra một âm vang âm thanh. Tôi không biết cô ấy có đi giày cao gót hay không, nhưng tiếng vang khá lớn, đủ để bạn “nhìn thấy” xung quanh ở cự ly rất gần. Cách diễn đạt này khá hay, nó giúp bạn hiểu được cách người mù nhìn nhận mọi thứ xung quanh thông qua các giác quan còn lại. Tuy nhiên, những hình ảnh tạo ra từ tiếng bước chân không đủ để người chơi “soi” được thứ cần thiết. Vì vậy, giải pháp của Perception là sử dụng gậy theo dõi để tạo ra một âm vang lớn hơn, mở ra toàn bộ cảnh quan ở một khoảng cách xa hơn.

Nói vậy, có lẽ những người mê game cũng thấy rằng không còn cách nào khác hơn là đánh dơi thường xuyên. Nhưng nếu vậy thì chẳng có gì hấp dẫn. Perception đã thiết kế một cơ chế có tên là Presence, để ngăn người chơi lạm dụng việc truy tìm. Trên thực tế, Presence là một sát thủ trú ngụ trong ngôi nhà này. Nó khá khó và rất nhạy cảm với tiếng ồn. Nếu bạn nghe thấy quá nhiều âm thanh, nó sẽ xuất hiện, đuổi theo và ăn thịt nhân vật của người chơi. Vấn đề là, Cassie bị mù, nên không có giải pháp nào để phản kháng hay chống lại sự hiện diện. Vì vậy, ngoại trừ việc chấp nhận mò mẫm trong bóng tối để tìm hiểu những bí ẩn của ngôi nhà, bạn không còn cách nào khác là phải tìm nơi ẩn nấp mỗi khi Presence xuất hiện.

Phần lồng tiếng cũng là một điểm đáng khen. Các diễn viên lồng tiếng đều tạo nên cái hồn của nhân vật. Không chỉ vậy, những chương sau cũng thay đổi hiện trạng của ngôi nhà. Nó cũ hơn, cũng giống như cũ kỹ và di chuyển trong nó cũng tạo ra nhiều âm thanh hơn. Thiết kế môi trường lại có thêm yếu tố tạo ra tiếng ồn ngoài ý muốn, khiến Presence “cũ” khó xuất hiện được nhiều cư dân mạng săn đuổi hơn.

Trang chủ: https://gamevictory8.blogspot.com

Comments

Popular posts from this blog

Imposter Factory tua game To The Moon Steam

Hong do chi ha game chien thuat hap dan

Runeverse Sea Brawls game chien thuat cuop bien