Command & Conquer Remastered Collection

 Tuy là người chơi kỳ cựu của Command & Conquer và gần như không bỏ bất kỳ tựa game nào trong series này, nhưng Command & Conquer Remastered Collection “đánh úp” tôi khá bất ngờ. Kỳ thực, mặc dù có thể do đã hơn hai thập kỷ trôi qua khiến ký ức trở nên nhạt nhòa, nhưng tôi hoàn toàn không nhớ các nhiệm vụ trong hai bản Command & Conquer và Red Alert ngày xưa lại khó đến thế. Điều này đặc biệt đúng trong các nhiệm vụ giao cho bạn nhân vật commando và yêu cầu “làm nên kỳ tích”.


Điều thú vị là Command & Conquer Remastered Collection chia làm nhiều độ khó khác nhau, cho phép người chơi tùy chỉnh với “khả năng chiến lược” của mỗi người. Tôi không nhớ phiên bản gốc của hai phần chơi nói trên có tùy chọn này, nhưng đây vẫn là tính năng đáng chào đón với không ít người chơi, đặc biệt là các “tân binh” của dòng game này hoặc thể loại chiến thuật theo thời gian thật. Bạn thậm chí có thể thay đổi độ khó bất kỳ lúc nào trong khi làm nhiệm vụ.

Xem thêm: http://gamevictory8.jigsy.com/

 

Bỏ qua chút “hoài niệm” về độ khó của người viết, đồ họa có lẽ là điểm nhấn đầu tiên đập vào mắt bất kỳ người chơi Command & Conquer Remastered Collection nào. Trò chơi mở đầu với những khung hình “auto detect” phần cứng, gợi nhớ ngay đến trình cài đặt của phiên bản gốc dù có chút thay đổi cho phù hợp với độ nét cao theo tiêu chuẩn hiện nay. Bạn có thể thấy điều này ngay từ những hình ảnh đầu tiên mô phỏng trình cài đặt nói trên hoặc trong nhiệm vụ đầu tiên, bất kể lựa chọn “đầu quân” phe nào.

Thú vị hơn, Command & Conquer Remastered Collection cho phép người chơi chuyển đổi qua lại giữa đồ họa cũ và remaster trong vòng một nốt nhạc chỉ bằng phím Space bar. Đồ họa mới gần như được “đập đi xây lại” toàn bộ, không chỉ từ địa hình chi tiết cho tới chuyển động của các loại lính cũng như khí tài của mỗi phe. Mọi thứ đều trông khá mới mẻ với độ nét rất cao, không chỉ đơn thuần phủ lớp sơn mới lên nền đồ họa cũ kỹ. Ngay cả giao diện game được tinh chỉnh để dễ tương tác và quản lý hơn.

Xem thêm: Thông tin, độ hiếm, giá Skin – Trang phục tướng Tahm Kench, LOL, update 2020-2021

Tuy nhiên, điểm trừ “đồ họa” đáng tiếc nhất có lẽ là những đoạn phim chuyển cảnh từng là cái hồn của Command & Conquer và Red Alert kinh điển ngày xưa. Nhà phát triển Petroglyph đã sử dụng AI để upscale nhưng chất lượng cũng chỉ ở mức trung bình. Bạn gần như không thấy được các chi tiết trên khuôn mặt nhân vật do hạn chế của công nghệ upscale, khiến hình ảnh không có chiều sâu. Tệ nhất là các đoạn clip khi thắng hoặc thua trận có chất lượng xấu “đau cả mắt” khi chơi ở độ phân giải 4K.
 
Kỳ thực, dù biết đây là điều không thể tránh khỏi khi xét ở mức giá, nhưng tôi vẫn mang chút cảm giác thất vọng. Ở góc độ người chơi, tôi nghĩ quyết định này của nhà phát triển có thể gây ý kiến trái chiều. Người viết đồ rằng sẽ không ít “khuôn mặt đáng thương” kỳ cựu của series game này chấp nhận chi thêm tiền như tôi, đổi lấy các đoạn phim chuyển cảnh được quay và dựng lại mới hoàn toàn với chất lượng cao theo tiêu chuẩn ngày nay.

Trang chủ: https://gamevictory8.blogspot.com

Comments

Popular posts from this blog

Imposter Factory tua game To The Moon Steam

Hong do chi ha game chien thuat hap dan

Runeverse Sea Brawls game chien thuat cuop bien