Game Robotics: Notes Elite

 Robotics;Notes Elite là game visual novel có lịch sử phát triển cũng khá cam go. Trò chơi là bản nâng cấp của Robotics;Notes thuộc series Science Adventure vốn không được xuất ngoại khỏi đất nước mặt trời mọc ở thời điểm phát hành ban đầu cho PlayStation 3 và Xbox 360. Hai năm sau, Robotics;Notes Elite được phát hành như một bản nâng cấp của tựa game gốc cho PlayStation Vita. Vào đầu năm 2019, trò chơi tiếp tục ra mắt trên PlayStation 4 và Nintendo Switch.


Dù đã được chuyển thể sang manga và riêng anime cũng đã được xuất ngoại, nhưng suốt nhiều năm qua thì các phiên bản game vẫn không hề được chuyển ngữ cho đến thời điểm này. Đáng chú ý, mặc dù cùng dòng game được “dân chơi” thường gọi là SciADV, nhưng các tựa game trong series này đều có thể trải nghiệm độc lập mà không ảnh hưởng nhiều đến cốt truyện. Tuy nhiên, nếu đã từng trải nghiệm các phần chơi khác nhất là Steins;Gate, bạn sẽ hào hứng khi gặp lại một số gương mặt thân quen từ tựa game nói trên.

Xem thêm: http://gamevictory8.jigsy.com/

 

Khác biệt lớn nhất của Robotics;Notes Elite so với tựa game gốc là bổ sung một số đoạn chuyển cảnh lấy từ bộ anime chuyển thể. Đồng thời, bản Elite cũng cải thiện một số vấn đề của trò chơi trước đây và tinh chỉnh để tận dụng sức mạnh phần cứng mới. Tuy nhiên, đây là một trong những tựa game visual novel có cách xây dựng tương tác và mở khóa nhánh rẽ nội dung phức tạp nhất mà tôi từng trải nghiệm. Nếu thiếu chú ý cách thức vận hành, bạn có thể bỏ lỡ gần phân nửa cốt truyện hấp dẫn và kịch tính của game.

Robotics;Notes Elite lấy bối cảnh năm 2019 tại hòn đảo Tanegashima phía nam nước Nhật. Nội dung game kể về câu chuyện khoa học viễn tưởng nhưng vô cùng hấp dẫn của đôi bạn thanh mai trúc mã Yashio Kaito và Senomiya Akiho. Cả hai đều là thành viên của câu lạc bộ người máy tại trường cấp ba Central Tanegashima High, mong ước chế tạo nên người máy khổng lồ Gunvarrel dựa trên bộ anime nổi tiếng cùng tên. Tưởng chừng đó sẽ là kỷ niệm đáng nhớ thời học trò, không ngờ lại gặp phải nhiều sóng gió bất ngờ.

Xem thêm: Cách lên đồ, kỹ năng, Skill tướng Grakk – Liên Quân Mobile – 2020

Robotics;Notes Elite chia trải nghiệm thành nhiều chapter gọi là Phase. Tuy nhiên, nếu đã từng chơi qua các tựa game trong series SciADV, có lẽ bạn cũng biết điểm trừ lớn nhất của dòng game này là khởi đầu khá chậm rãi và chỉ tăng tốc chạy nước rút vào cuối trải nghiệm. Điều này chỉ diễn ra sau khi trải nghiệm được vài Phase. Thế nhưng, đó lại là câu chuyện kể kịch tính, hấp dẫn, đậm chất phiêu lưu và khoa học viễn tưởng, để lại cho tôi nhiều cảm giác bất ngờ về cách mà các tình tiết được lồng ghép vào nhau.

Dàn nhân vật trong Robotics;Notes Elite đều mỗi người mỗi vẻ và có cá tính rất riêng, mang cảm giác như các em bước ra từ cuộc sống. Mỗi nhân vật cũng được biên kịch chấp bút cho câu chuyện nền hấp dẫn. Ai cũng có vấn đề riêng đúng kiểu mỗi nhà mỗi cảnh. Cách mà mỗi nhân vật vượt qua chính mình cũng rất đời thường. Khía cạnh phát triển nhân vật trong game được xây dựng rất ấn tượng. Yếu tố khoa học viễn tưởng được giải thích có vẻ hợp lý, nhưng vài chi tiết vượt khỏi tầm hiểu biết của tôi.

Tuy nhiên, cảnh nền vẫn là 2D trong khi người chơi cũng được “thưởng” khá nhiều hình artwork đẹp mắt trong suốt thời lượng chơi lên đến vài chục tiếng. Chỉ có điểm trừ nhỏ là tạo hình 3D của nhân vật với hình artwork 2D có vẻ hơi khác biệt. Ban đầu, tôi thậm chí còn không nhận ra các nhân vật 2D tương ứng với nhân vật 3D nào. Nhất là nhân vật chính Kaito tuy xuất hiện trong hình artwork, nhưng không lần nào lộ diện với tạo hình 3D khiến người viết không thể hình dung ra cậu học sinh này.

Trang chủ: https://gamevictory8.blogspot.com

Comments

Popular posts from this blog

Imposter Factory tua game To The Moon Steam

Hong do chi ha game chien thuat hap dan

Runeverse Sea Brawls game chien thuat cuop bien