Game Utawarerumono: Prelude to the Fallen

 Utawarerumono là một series “không phải dạng vừa đâu” có lịch sử khá rắc rối. Phần chơi đầu tiên xuất thân là game “tiểu thuyết trực quan” nhập vai chiến thuật, ban đầu chỉ được phát hành cho PC tại thị trường nội địa Nhật Bản. Trò chơi không chỉ có tác phẩm chuyển thể sang manga và anime, mà còn hai hậu bản Mask of Deception và Mask of Truth cùng phần chơi spinf-off Utawarerumono: ZAN. Đáng chú ý, tất cả đều được chuyển ngữ và “tây tiến” nhưng phần chơi đầu tiên vẫn “bặt âm vô tín”.


Đáng chú ý, Utawarerumono từng được chuyển nền sang PlayStation 2 và PlayStation Portable, nhưng cả hai cũng không được chuyển ngữ. Điều này là trở ngại không nhỏ với những ai từng trải nghiệm bản chuyển ngữ Mask of Truth. Phần hậu bản này mang nhiều nội dung kết nối với câu chuyện kể trong phần chơi đầu tiên. Nếu không chơi bản dịch fanmade trên PC ngày xưa hoặc xem bộ anime chuyển thể từ trước, người chơi gần như không thể nắm bắt được nội dung trong tựa game nói trên.

Xem thêm: http://gamevictory8.jigsy.com/

 

Thế nhưng, đó là câu chuyện của năm ngoái khi Utawarerumono: Prelude to the Fallen chưa được chuyển ngữ. Đây là bản làm lại của tựa game gốc phát hành năm 2002, sử dụng chung game engine từng dùng phát triển hai hậu bản Mask of Deception và Mask of Truth. Vẫn là nội dung cũ nhưng với hình artwork sắc nét hơn và được tinh chỉnh phù hợp với trải nghiệm trên PS4. Đáng chú ý, đây là một trong số vài tựa game hiếm hoi được phát hành cho PlayStation Vita ở thời điểm năm 2020 khi mà Sony đã ngừng hỗ trợ hệ máy này từ lâu.

Utawarerumono: Prelude to the Fallen bắt đầu bằng nhân vật nam bị mất trí nhớ, tỉnh dậy giữa thế giới kỳ ảo với cư dân mang hình dạng người, có tai và đuôi thú. Kỳ thực, trò chơi có bối cảnh harem khá điển hình trong anime nên cũng không gây cho tôi nhiều ngạc nhiên lắm. Thế nhưng, câu chuyện dần mở ra về sau lại vô cùng kịch tính và cuốn hút, không đơn giản như tôi hình dung ban đầu. Đội ngũ biên kịch khá chắc tay trong việc xây dựng tuyến nội dung và tình tiết hấp dẫn ở khía cạnh visual novel.

Xem thêm: Thông tin, độ hiếm, giá Skin – Trang phục tướng Shen, LOL, update 2020-2021

Trò chơi có màn mở đầu gây nhiều tò mò về thân thế của mỗi nhân vật mà người chơi tiếp cận, giữ được nhịp độ khá tốt khi hé lộ và giải đáp dần khúc mắc của người chơi về sau. Các tình tiết tạo kịch tính được đưa vào đúng thời điểm, kết hợp những khoảnh khắc khi kẻ thù hoặc đồng minh mới xuất hiện và chiến đấu rất hấp dẫn. Xen kẽ đó là những khoảnh khắc hài hước có chủ đích, thường thấy trong các anime có đề tài hơi ecchi một chút, mang đến trải nghiệm đầy cuốn hút xuyên suốt đến phút cuối.

Về cơ bản, hệ thống chiến đấu của trò chơi khá giống phần lớn những tựa game nhập vai chiến thuật theo lượt khác trên thị trường, nhưng quy mô chiến trường nhỏ như Wintermoor Tactics Club. Tuy nhiên, mặc dù trải nghiệm chiến đấu rất có chiều sâu, nhưng không tránh khỏi một số thiết kế của hệ thống này có cảm giác hơi “già nua” như tuổi đời của tựa game gốc. Chẳng hạn tính năng cơ bản như vật phẩm hồi máu, muốn sử dụng trong chiến đấu phải trang bị cho nhân vật trước khi vào trận.

Trang chủ: https://gamevictory8.blogspot.com

Comments

Popular posts from this blog

Imposter Factory tua game To The Moon Steam

Hong do chi ha game chien thuat hap dan

Runeverse Sea Brawls game chien thuat cuop bien