Game Watch Dogs: Legion

 Watch Dogs: Legion là phần chơi thứ ba trong series game phiêu lưu hành động Watch Dogs lấy đề tài về tin tặc. Tuy nhiên, phần chơi này độc lập về mặt nội dung và không cần trải nghiệm hai tựa game trước để nắm bắt câu chuyện kể. Đáng chú ý, trò chơi có khá nhiều cải tiến về cơ chế gameplay sáng tạo và xây dựng nhiệm vụ hấp dẫn hơn. Dù vậy, tựa game này vẫn mắc phải vài vấn đề biết rồi khổ lắm nói mãi trong thiết kế nhiệm vụ cũng như loại bỏ một số khía cạnh đã làm rất tốt trong các phần chơi cũ.


Trò chơi lấy bối cảnh thành phố London của nước Anh ở tương lai gần sau giai đoạn Brexit. Cốt truyện vẫn xoay quanh nhóm tin tặc DedSec quen thuộc từ các phần chơi trước. Lần này, nhóm bị một hacker bí ẩn có nick là Zero Day dàn cảnh, đổ tội cho một loạt vụ đánh bom trong thành phố. Hành vi ném đá giấu tay này khiến các thành viên của nhóm bị xếp vào danh sách khủng bố. Giữa hỗn loạn, nhóm quân sự tư nhân Albion đã lợi dụng khoảng trống quyền lực lên nắm chính quyền và lập thiết quân luật.

Xem thêm: http://gamevictory8.jigsy.com/

 

Legion trong tiếng Anh có nghĩa là quân đoàn, nhưng nó cũng có nghĩa khác để chỉ số lượng rất nhiều. Đây cũng là ý tưởng thiết kế gameplay của Watch Dogs: Legion khi xem đoàn kết là sức mạnh, xoay quanh số lượng nhân vật điều khiển vô cùng đông đảo mà bạn có thể tuyển mộ trong trải nghiệm game. Từ Chí Phèo cho tới Thị Nở, người lính Albion đối địch lẫn những nhân vật tưởng chừng chẳng có quan tâm gì đến tình hình xã hội, chẳng hạn các bà nội trợ. Đó là tôi ví dụ thôi chứ chẳng có bà nội trợ nào ở đây cả.

Về cơ bản, bạn có thể tuyển mộ bất kỳ NPC nào gặp trên đường thành nhân vật điều khiển bằng cách khai thác thông tin dữ liệu về họ thông qua chiếc smartphone trên tay. Mỗi nhân vật sẽ có vũ khí, kỹ năng và thiên hướng bẩm sinh riêng, phù hợp với lối chơi đa dạng của mỗi người. Điều này giúp mỗi nhân vật đều mang đến cảm giác trải nghiệm khác biệt dù nhiệm vụ chính không thay đổi về yêu cầu lẫn mục tiêu. Nó cũng đồng nghĩa mỗi nhân vật khác nhau sẽ đối mặt khó khăn và lợi thế riêng trong từng nhiệm vụ.

Xem thêm: Cách lên đồ, kỹ năng, Skill tướng Ormarr – Liên Quân Mobile – 2020

Điểm cộng lớn nhất của Watch Dogs: Legion là khía cạnh câu chuyện kể. Ở góc độ người chơi, đội ngũ biên kịch đã xây dựng nên câu chuyện kể khá gần gũi vì theo sát tình hình thời sự trong những tình tiết sự kiện lấy cảm hừng từ đời thật. Ngay cả thời đại trong game mà tôi nghĩ là công nghiệp 5.0 hay 6.0 gì đó cũng vậy. Bạn sẽ gặp những ý tưởng dần đi vào cuộc sống như xe tự hành, AI, câu chuyện ‘big data’ và khai thác dữ liệu cá nhân, cho tới drone chở người và cả áo choàng tàng hình v.v…

Tuy nhiên, hướng tiếp cận nội dung này cũng đồng thời là điểm trừ của Watch Dogs: Legion. Vấn đề ở chỗ, các biên kịch dường như đã cố ý lồng ghép quá nhiều thông điệp vào trải nghiệm game, khiến nó không dễ hiểu với những người chơi ít quan tâm đến thời sự quốc tế. Nhiều tình tiết đặc sệt các vấn đề ở phương Tây, khiến tôi không ít lần cảm thấy kém hào hứng đến mức từ chối hiểu những tình huống xung đột văn hóa ở khía cạnh nội dung. Có cảm giác đội biên kịch đang muốn xóa nhòa lằn ranh giữa thực và ảo vậy.

Mỗi lối chơi tuy có cùng kết quả, nhưng vận dụng tốt khả năng hack và các cơ chế gameplay đặc trưng sẽ khiến nhiệm vụ trong Watch Dogs: Legion trở nên hấp dẫn và kịch tính hơn rất nhiều. Khai thác triệt để kỹ năng của nhân vật trong từng tình huống nhiệm vụ là yếu tố then chốt để trải nghiệm game trở nên hấp dẫn và thỏa mãn hơn. Đó mới là nét hấp dẫn nhất mà trò chơi mang đến. Thế nhưng, điều đó cũng vô tình khiến mọi thứ có thể trở nên quá dễ dàng và cũng vì vậy mà nhàm chán do tính lặp lại.

Trang chủ: https://gamevictory8.blogspot.com

Comments

Popular posts from this blog

Imposter Factory tua game To The Moon Steam

Hong do chi ha game chien thuat hap dan

Runeverse Sea Brawls game chien thuat cuop bien