Game Thief of Thieves: Season One

 Thief of Thieves là một series truyện tranh “best-selling” nổi tiếng ra mắt lần đầu vào năm 2012, có “cha đẻ” là Robert Kirkman. Đây cũng là “cha đẻ” của bộ truyện tranh nổi tiếng The Walking Dead đã được chuyển thể thành tiểu thuyết, phim truyền hình và game mà rất nhiều người biết đến. Với mức độ nổi tiếng, Thief of Thieves cũng không phải là ngoại lệ khi không sớm thì muộn cũng được các nhà làm game và phim để mắt đến. Trong khi series phim truyền hình vẫn đang được kênh truyền hình thu phí AMC hợp tác sản xuất và chưa ra mắt, thì phiên bản game của trò chơi đã bất ngờ phát hành phần đầu với tựa Thief of Thieves: Season One.


Ngay từ đầu trò chơi, đồ họa của Thief of Thieves: Season One gợi nhớ tôi đến một tựa game FPS đình đám thời PlayStation 2 là XIII. Thú vị nhất là đồ họa cel-shade của trò chơi được xây dựng và tạo hình mang cảm giác như bạn đang xem một quyển truyện tranh vậy, hết sức ấn tượng. Trò chơi đưa người chơi đến với Ceila, một nhân vật nữ vừa đáp chuyến bay xuống sân bay Los Angeles và nhận một cuộc gọi bí ẩn từ nhân vật có tên là Conrad Paulson. Tuy nhiên, ngay khi Ceila vừa đến cửa kiểm soát an ninh thì bị mời vào thẩm vấn ngẫu nhiên. Và từ đây, người chơi mới vỡ lẽ ra mọi chuyện qua những câu hỏi thẩm vấn và sự hồi tưởng của Ceila.

Xem thêm: http://gamevictory8.jigsy.com/



Lối chơi của Thief of Thieves: Season One thiên về hành động lén lút, đi kèm với đó là phần kể chuyện được thể hiện như bạn đang đọc một quyển truyện tranh có khả năng tương tác. Tôi khá thích cách mà trò chơi lồng ghép phần hướng dẫn vào hậu cảnh của môi trường màn chơi, nó giúp người chơi dễ theo dõi và trong một số trường hợp vẫn biết cần phải làm gì hay đi đâu, mà không làm gián đoạn trải nghiệm như không ít tựa game khác trên thị trường. Ngay cả giao diện game cũng là một điểm mà tôi rất thích. Nhà phát triển đã cho ẩn hết những chi tiết thừa nhằm mang lại không gian trải nghiệm tối đa cho người chơi, và khi cần thì bạn có thể mở nó lên bằng một phím nhấn.

Thief of Thieves: Season One sử dụng góc nhìn thứ ba trong trải nghiệm. Mặc dù đây được xem là một trong những góc nhìn phù hợp với lối chơi hành động lén lút nhưng nó lại không phát huy được thế mạnh đó, thậm chí gây không ít rắc rối trong trải nghiệm vì một số thiết kế gameplay khá khó hiểu của nhà phát triển. Cụ thể, trò chơi phân chia thành hai góc nhìn khác nhau. Với trải nghiệm bình thường thì mọi thứ sẽ được nhìn ở góc nhìn xéo từ trên xuống nhưng khi vào các pha hành động lén lút thì chuyển sang góc nhìn thứ ba. Vấn đề ở chỗ, dù là góc nhìn nào thì trò chơi lại kết hợp khá khó hiểu với góc nhìn camera cố định không thể thay đổi. Yếu tố này khiến tôi bị hẫng ngay từ pha hành động lén lút đầu tiên của trò chơi trong gara của ông trùm người Nga.

Xem thêm: Đấu Trường Chân Lý: Ngược dòng meta với giáo án ‘chỉ chơi Zed’

Thay vì cho phép bạn có thể thay đổi xoay góc camera cho phù hợp, thì mọi thứ đều giữ góc nhìn cố định và thường xuyên hạn chế tầm nhìn của người chơi. Nó tuy không gây vấn đề lớn trong những phân đoạn đi cảnh bình thường khác, nhưng lại gây không ít khó khăn trong những pha hành động lén lút của trò chơi. Để bù đắp cho sự hạn chế này, nhà phát triển đưa vào một hệ thống cảnh báo bằng cột màu xám ở hai bên màn hình. Mỗi khi thanh này sáng lên thì người chơi sẽ biết là có đối tượng nào đó đang nhìn về phía bạn còn nếu không sáng thì chúng đang nhìn đi hướng khác. Đáng tiếc là sự đơn giản hóa yếu tố hành động lén lút này lại khiến người chơi chẳng thể xác định được điều gì ngoài việc biết họ có đang nhìn về phía của bạn hay không.

Điều này là do góc nhìn hạn chế của trò chơi khiến bạn không thể thấy được các NPC đó đang di chuyển như thế nào để lên kế hoạch di chuyển và ẩn nấp cho hợp lý. Rất may là nhà phát triển đã rất nhanh chóng khắc phục phần nào vấn đề khó chịu này trong bản cập nhật 1.0.1, trước thời điểm tôi lên bài một ngày. Bằng cách thay đổi cột màu xám thu ngắn lại và dài ra ở hai bên màn hình tương ứng với vị trí di chuyển của kẻ thù ở gần hay đang ở xa vị trí của người chơi, giờ đây bạn dễ dàng phát hiện tình huống không mong muốn hơn. Dù giải pháp này không hoàn toàn khắc phục việc không thể quan sát toàn cục do thiết kế ban đầu của trò chơi, nhưng nó khá hiệu quả trong việc cảnh báo nguy hiểm cho người chơi.

Trang chủ: https://gamevictory8.blogspot.com

Comments

Popular posts from this blog

Imposter Factory tua game To The Moon Steam

Hong do chi ha game chien thuat hap dan

Runeverse Sea Brawls game chien thuat cuop bien